Trang chủ Tin tức Du Lịch Nghỉ Dưỡng Những Điểm Đến Du Lịch Miền Tây Phải Đi Một Lần Trong...

Những Điểm Đến Du Lịch Miền Tây Phải Đi Một Lần Trong Đời

Du lịch Miền Tây luôn là điểm đến nổi tiếng với sự êm dịu và yên bình của những cảnh sông nước, cánh đồng lúa hay vườn trái cây trĩu quả, đặc biệt là sự giản dị và mộc mạc của con người nơi đây.

Du Lịch Miền Tây có những Tỉnh nào?

Miền Tây hay còn có tên có tên gọi khác là Đồng Bằng Sông Cửu Long (miền Tầy Nam Bộ) bao gồm 12 Tỉnh và 1 Thành phố trực thuộc trung ương đó là: Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Trà Vinh, An Giang, Cần Thơ, Hậu Giang, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Kiên Giang và Cà Mau.

Để giúp bạn đọc tránh gặp khó khăn khi lên kế hoạch cho chuyến đi Du Lịch Miền Tây, mình xin gửi bạn 7 địa điểm đáng đến nhất, phải đến ít nhất một lần trong đời:

Làng nổi Tân Lập – Long An

Làng nổi Tân Lập xã Tân Lập, huyện Mộc Hóa của tỉnh Long An. Địa điểm chỉ cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 100km nên cực kỳ phù hợp với những bạn muốn trải nghiệm Du Lịch Miền Tây ở gần và về trong ngày nếu đang sống ở Tp.HCM.

Đến với Làng nổi Tân Lập, du khách sẽ được đắm mình vào giữa thiên nhiên rừng tràm xanh ngắt, cảm nhận được sự thoải mái, dễ chịu để trút bỏ những sự mệt mỏi, áp lực trong cuộc sống. Ngoài được ngắm nhìn vẻ đẹp của những rặng tràm xanh mát, du khách còn đưọc trải nghiệm ngồi trên thuyền để ngắm cảnh đẹp của đầm lầy, lưu lại kỷ niệm đẹp bằng những tấm ảnh với những cánh đồng hoa sen, hoa súng đang mùa rực nở.

Du lịch miền Tây
Rừng tràm tại Làng nổi Tân Lập – Long An

Trại rắn Đồng Tâm – Tiền Giang

Trại rắn Đồng Tâm thuộc xã Bình Đức, huyện Châu Thành của tỉnh Tiền Giang. Đây là một trong những trại nuôi rắn lớn nhất Việt Nam được xây dựng vào năm 1979 với hơn 50 loài rắn độc khác nhau.

Du lịch miền Tây
Trại rắn Đồng Tâm – Tiền Giang

Khách tới tham quan vừa được nghe chuyên gia kể về các loài rắn vừa ngắm những con rắn đang được cho ăn. Ngoài ra, du khách còn có thể trải nghiệm chụp ảnh cùng những chú trăn khổng lồ đáng yêu. 

Du lịch miền Tây
Chơi đùa với trăn khổng lồ

Trại rắn còn có một bệnh xá nhỏ, cứu sống hàng nghìn người mỗi năm do bị rắn độc cắn.

Rừng tràm Trà Sư – An Giang

Địa điểm thuộc địa phận xã Văn Giáo, huyện Tịnh Biên, An Giang cách thành phố Long Xuyên gần 100km, có diện tích khoảng 850 ha với hệ sinh thái phong phú: hơn 70 loài chim, 11 loài thú, 25 loài bò sát và 10 loài cá. Đặc biệt, rừng tràm còn là nơi trú ngụ của 140 loài thực vật, trong đó có 22 loài cây gỗ và nhiều loại cây khác. Đem đến cho bạn một chuyến Du Lịch Miền Tây nhiều trải nghiệm và thú vị.

Du lịch miền Tây
Những chú chim tại Rừng tràm Trà Sư – An Giang

Ngoài được nghe chim hót, du khách con bị choáng ngợp bởi những cánh đồng lúa trải rộng mênh mông cùng những đàn cò bay thẳng cánh.

Du lịch miền Tây
Rừng tràm Trà Sư – An Giang

Theo lời những người dân nơi đây thì rừng tràm đẹp nhất giai đoạn tháng 9 – tháng 11 hay còn gọi là mùa nước nổi.

Vườn quốc gia Tràm Chim – Đồng Tháp

Vườn Quốc gia Tràm Chim – một trong những địa điểm Du Lịch Miền Tây đáng đến nhất thuộc huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp, Nằm giữa vùng đất ngập nước rộng mênh mông. Hệ động vật nơi đây nổi bật với 232 loài chim với nhiều loại quý hiếm như công đất, giang sen, điên điển,…, đặc biệt là sếu đầu đỏ – loài chim có trong danh sách đỏ thế giới đang có nguy cơ tuyệt chủng.

Du lịch miền Tây
Sếu đầu đỏ tại vườn quốc gia Tràm Chim – Đồng Tháp

Mùa nước nổi từ tháng 8 – tháng 11 âm lịch (khoảng tháng 9 – 12 dương lịch) là mùa du lịch vườn quốc gia Tràm Chim. Du khách có thể lưu lại những khung cảnh ngập nước, điểm xuyến sắc hồng của hoa sen, hoa súng. Đồng thời cũng được nhìn thấy khoảnh khắc các loài chim như tụ họp với nhau để dự tiệc. 

Du lịch miền Tây
Đầm hoa sen tại Tràm Chim – Đồng Tháp

Chợ nổi Ngã Năm – Sóc Trăng

Chợ nổi Ngã Năm tọa lạc tại thị trấn Ngã Năm, huyện Thanh Trị của tỉnh Sóc Trăng. Tên gọi Ngã Năm bắt nguồn từ việc kênh quản lộ Phụng Hiệp cùng kênh Xáng cắt ngang kênh Xẻo Chính, hình thành năm nhánh sông đổ về 5 ngã: Cà Mau, Vĩnh Quới, Long Mỹ, Thạnh Trị, Phụng Hiệp, là một trong những chợ nổi có từ lâu và nhộn nhịp nhất ở vùng đồng bằng sông Cửu Long. 

Du lịch miền Tây
Chợ nổi Ngã Năm – Sóc Trăng

Du khách sẽ được trải nghiêm lối sinh hoạt “nổi lềnh bềnh” trên nước của người dân địa phương cùng với cảnh mua bán sầm uất trên xuồng ghe. Đã đi Du Lịch Miền Tây đến đây thì ai cũng phải trải nghiệm hương vị trái cây miền quê để còn mua về làm quà nữa chứ ^^.

Du lịch miền Tây
Buôn bán nhộn nhịp tại chợ nổi Ngã Năm – Sóc Trăng

Vinpearl Land Phú Quốc – Kiên Giang

Vinpearl Land hay VinWonders Phú Quốc có vi trí nằm ở phía Bắc đảo Phú Quốc, xã Gành Dầu, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Địa điểm cách sân bay Phú Quốc chỉ hơn 33 km. 

Đã đi Du Lịch Miền Tây mà bỏ qua Vinpearl Land Phú Quốc thì thật là lãng phí. Là thiên đường vui chơi, giải trí đẳng cấp số một tại Việt Nam, Vinpearl Land Phú Quốc được ví như một “Disneyland HONG KONG” với hàng trăm trò chơi trong nhà và ngoài trời dành cho mọi lứa tuổi. Với chỉ 1 tấm vé Vinpearl Land Phú Quốc duy nhất quý khách có thể thỏa thích chơi tất cả các trò chơi trong Vinpearl land Phú Quốc.

Du lịch miền Tây
Vinpearl Land Phú Quốc – Kiên Giang

VinWonders Phú Quốc nằm gần các khu nghỉ dưỡng, khách sạn, kinh doanh mua sắm và giải trí tầm cỡ Grand World Phú Quốc, Vinpearl Safari ,Corona Casino, Vinpearl Golf Phú Quốc đã tạo nên quần thể nghỉ dưỡng đẳng cấp nhất Việt Nam. 

Du lịch miền Tây
Khu quần thể giải trí Vinpearl Land Phú Quốc – Kiên Giang

Chuỗi Mini hotel tại Grand World Phú Quốc sắp ra mắt chắc chắn sẽ là nơi hoàn hảo cho du khách nghỉ ngơi và cơ hội sinh lời dài hạn cho các nhà đầu tư. 

Mũi Cà Mau

Đã đi Du Lịch Miền Tây mà không nhắc đến Mũi Cà Mau thì thật là thiếu xót. Mũi Cà Mau nằm ở tạixóm Mũi, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, cách thành phố Cà Mau khoảng 100 km. Đây là mảnh đất nhô ra phía biển Đông ở cực Nam của Tổ quốc, Đất Mũi quyến rũ du khách bởi sự đơn sơ, mộc mạc và con người nơi đây. 

Du lịch miền Tây
Mũi Cà Mau

Ngoài khám phá những cảnh đẹp, du khách còn được trải nghiệm những trò chơi độc lạ, đầy hấp dẫn như tát đìa bắt cá, bắt chuột đồng.

Du lịch miền Tây
Tát đìa bắt cá ở Cà Mau

Đến mũi Cà Mau là một trải nghiệm vô cùng thú vị, đặc biệt là cho những bạn muốn tận mắt chứng kiến điểm tận cùng của Tổ Quốc.

Trên đây là những địa điểm Du Lịch Miền Tây đáng đi nhất mà BestNow chia sẻ đến các bạn. Chúc bạn có những trải nghiệm đi du lịch tuyệt vời cùng bạn bè và người thân ^^.

CÁC CĂN HOT ĐANG MỞ BÁN

Căn Mini Hotel KS4.2-04

Phong cách: London
Vị trí: Đường Hoàng Phố
View: Bãi Đổ Xe, Gần Bảo tàng Gấu
Diện tích XD: 1.037m2
Giá: 34.857 tỷ

Căn Mini Hotel KS4.3-04

Phong cách: Pháp
Vị trí: 2 mặt tiền Tứ Nam và Hoa Sơn
View: Nội khu Boutique, gần Condotel, bãi gửi xe
Diện tích XD: 1.132m2
Giá: 32 tỷ

Căn Mini Hotel KS4.1-32

Phong cách: Moscow
Vị trí: Tọa lạc tại đường Manhattan
View: Gấu Teddy, sông Venice, Shop Shanghai.
Diện tích: 200m2
Giá: ~ 30 tỷ

Căn Mini Hotel KS4.1-43

Phong cách: Moscow
Vị trí: Đường Manhattan
View: Sông Venice, Bảo tàng gấu Teddy
Diện tích: 855.12m2
Giá: 32.030 tỷ

CHỦ ĐỀ